แนะนำภาษาซี 3

ภาษา C    comment มีไว้ให้ผู้เขียนโปรแกรมใส่ข้อความอธิบายกำกับ Code ซึ่งท่าcompileก็จะข้ามการแปลในส่วนนี้ไป comment ในภาษาซีนี้มี2แบบ
   คอมเม้นแบบบรรทัดเดียว :แบบบรรทัดเดียวเราจะใช้สัญญาลักษณ์ // ไว้หน้าประโยคซึ่งจะทำให้ทั้งบรรทัดนี้เป็นคอมเม้น แค่บรรทัดเดียว
   คอมเม้นแบบหลายบรรทัด : แบบลายบรรทัดเราจะใช้สัญญาลักษณ์/*และ*/เพื่อเป็นการกำหนดขอบเขตcomment โดยที่จะเริ่นต้นจาก/* และสิ้นสุดที่*/
ตัวอย่าง
ภาษา C
ข้อควรระวังในการใช้คอมเมนต์นะครับ ในกรณีการที่เราจะใช้คอมเมนต์หลายบรรทัดเราจะเอามาซ้อนคอมเมนต์ไม่ได้ เพราะจะทำให้โปรแกรมเรา เกิดการ error เช่น /* hello /* comment */ you */ แบบนี้ไม่ได้

>> แนะนำภาษาซี 4

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น